Driver Fatigue Monitor QH-DF60

คุณสมบัติของอุปกรณ์ Driver Fatigue Monitor QH-DF60
Item | Parameter | Performance |
Name | Module | QH-DF60 |
Video | Sensor | 1/3“ CMOS 940nm IR sensor |
Effective Pixels | CVBS 700TVL (PAL:720×576; NTSC:720×480) | |
Signal Standard | Voltage:1.0Vp-p, Input / Output Impedance: 75Ω | |
Video Standard | PAL Mode, NTSC Mode, Before factory selected | |
Image Transfer Rate | 25 Frame / Sec PAL, 30 Frame / Sec NTSC | |
Low Light Sensitivity | best-in-class of 4500 mV / Lux-Sec | |
Infrared LED | 940nm far-infrared invisible light | |
View Angle | Horizontal 60degree, Vertical 30degree | |
Warning and Reminding | System Base | Vehicle start displacement / Vehicle launch by the engine start |
Fatigue Driving Warning | A series alert sound, A series alert whistles, A series alert bell | |
Careless Driving Warning | A series alert sound, A series alert whistles | |
Indicator Light | Middle LED On Red | The left Red LED on when there have detected the driver |
Middle LED On Green | The right Green LED on when BF-CB1 have calibrated of driver face success | |
Interface | Power | DC 12V, Protect the vehicle battery, Max power requirements: 4.0 Watt |
Video | Aviation interface, Voltage:1.0Vp-p, Input / Output Impedance:75 Ω | |
Audio | Aviation interface, Voltage:2.0Vp-p, Input / Output Impedance:4.7KΩ / 1.0 KΩ | |
Serial Port | 1Ch RS232, The baud rate is 20Kbps, +3~+15V is 0, -3~-15V is 1 | |
Alarm I/O output | 1Ch RS232 conversions Alarm I/O output | |
Installation | Installation Site | Above the instrument panel, the central position of the steering wheel |
Installation Distance | Max75cm (The recommended range is 45~75cm) | |
Working Distance | From camera to driver face distance best is 45cm~75cm | |
Size & Weight | Mainframe Size | L×W×H: 55×102×58 mm |
Package Size | L×W×H: 100×150×80 mm | |
Mainframe Weight | 180g | |
Package Weight | 550g |
Driver Fatigue Monitor QH-DF60 สามารถใช้กับรถประเภทใดบ้าง



กล้องสำหรับตรวจจับพฤติกรรมของผู้ขับขี่ในขณะขับรถ ออกแบบมาสำหรับรถส่วนบุคคล คำเตือนความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่ ดีไซน์แบบกะทัดรัดและประหยัดพื้นที่ กล้องตัวนี้สามารถตรวจสอบสถานะความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่และทำการตักเตือนให้ผู้ขับขี่ไม่ให้ประมาทในการขับขี่ มีความแม่นยำในการตรวจจับสถานะของผู้ขับขี่ ด้วยความแม่นยำของกล้องตรวจจับได้ถึง 99% ผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบให้มีโครงสร้างลักษณะให้ราบเรียบเพื่อป้องกันผู้ขับขี่ แหล่งกำเนิดแสงจากภายนอก จะไม่ส่งผลกระทบกับกล้องตรวจจับสถานะของผู้ขับขี่นี้ สามารถทํางานได้กับรถยนต์ส่วนบุคคล และสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศได้ ติดตั้งง่ายในพานนะ เพียงแค่ติดตั้งผลิตภัณฑ์นี้ให้มองเห็นใบหน้าของผู้ขับขี่เท่านั้น มันก็จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตำแหน่งการติดตั้งที่แนะนำ ให้ติดตั้งเหนือแผงหน้าปัด หรือตำแหน่งศูนย์กลางของระยะการติดตั้งพวงมาลัย มากสุด 75 cm (ให้แนะนำติดตั้งไม่เกิน 45 เซนติเมตร ถึง 150 เซนติเมตรโดยประมาณ)
ตรวจจับความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่
-ตรวจสอบสถานะใบหน้าของผู้ขับขี่,ปากและดวงตาได้แบบเรียลไทม์
-เตือนผู้ขับขี่ให้หยุดพักเมื่อผู้ขับขี่รู้สึกเมื่อยล้า
-ส่งเสียงตักเตือนอย่างต่อเนื่องเมื่อผู้ขับขี่รู้สึกเมื่อยล้าอย่างเฉียบพลัน
-เสียงการเตือนจะเพิ่มระดับตามสถานะความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ที่ต่างกัน
ตรวจจับพฤติกรรมการขับขี่
-สามารถตรวจสอบการเคลื่อนไหวของพวงมาลัยหัวผู้ขับขี่
-สามารถตรวจสอบการเคลื่อนที่ของศีรษะ เมื่อศีรษะหันไปในทิศทางอื่นที่ไม่ตรงกับกล้องตรวจจับ
-สามารถส่งเสียงเตือน เมื่อผู้ขับขี่ มองไปทางซ้ายหรือทางขวาของกล้องมากจนเกินไป
-นอกจากนี้ยังมีฟังชั่นช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ประมาทในการขับขี่
ลักษณะเด่นของกล้องตรวจจับพฤติกรรมการขับขี่
-คอยระวังไม่ให้มีพฤติกรรมให้หลับในในระหว่างขับขี่
-คอยระวังไม่ให้มองไปที่อื่นในขณะขับรถ
-คอยระวังไม่ให้มองไปข้างนอกในขณะขับขี่
-คอยระวังไม่ให้มีพฤติกรรมในการสูบบุหรี่ในขณะขับรถ
-คอยระวังไม่ให้มีพฤติกรรมในการโทรศัพท์ในขณะขับขี่
-คอยระวังไม่ให้มีพฤติกรรมง่วงนอนในขณะขับขี่
ทำไมต้องใช้ระบบตรวจจับขณะขับขี่รถ?
1.เพื่อเตือนเมื่อผู้ขับขี่อ่อนเพลีย เทคโนโลยีการตรวจจับม่านตา เมื่อตรวจพบการเปลี่ยนแปลง ของม่านตาและวิเคราะห์ ลักษณะ หากตรงกับลักษณะ ของการอ่อนเพลีย ระบบสามารถส่ง สัญญาณเตือนตั้งแต่ระยะ เริ่มต้นได้อย่างแม่นยำ
2.เพื่อเตือนเมื่อผู้ขับขี่ว่อกแว่ก ตรวจจับลักษณะของผู้ขับใน ระหว่างการขับขี่ซึ่งอาจ แปรผันไปตามสภาวะอากาศ หรือแต่ละช่วงเวลาของวัน เมื่อผู้ขับขี่ว่อกแว่กหรือ ขาดสมาธิระบบจะส่ง สัญญาณเตือน
3. เพื่อตรวจจับความเร็ว เครื่องตรวจจับความเร็วจาก GPS ซึ่งสามารถตรวจจับ ความเร็วของรถโดยอัตโนมัติ เมื่อใช้ความเร็วต่ำกว่าที่ตั้งค่า ไว้จะไม่ส่งสัญญาณ เตือน ฟังค์ชั่นนี้ช่วยป้อง กันการส่งสัญญาณเตือนผิด พลาดและไม่รบกวนผู้ขับขี่ หากมีการหยุดพักผ่อน ถอยหลัง หรือในระหว่าง ใช้ความเร็วต่ำ
4.เพื่อช่วยบริหารจัดการเมื่อพบ ความอ่อนล้าในผู้ขับขี่ สำหรับการทำงานเป็นกะและต้อง ขับขี่ในเวลากลางคืน การเปลี่ยน ตารางการทำงานหรืออดนอนมี ผลกับสมองโดยตรงและมีผล กับการขับขี่ เพื่อนำมาวิเคราะห์ บริหารจัดการยานพาหนะและ พนักงานขับรถที่มีผลจากความ อ่อนล้าอ่อนเพลียได้
5. เพื่อเตือนเมื่อใช้ความเร็วเกิน กำหนดและบริหารต้นทุนใน ด้านประกันอุบัติเหตุ สามารถตั้งค่าความเร็วที่ อุปกรณ์นี้และแจ้งเตือนทันทีเมื่อ มีการใช้ความเร็วเกินกว่าที่ตั้งไว้ อุบัติเหตุนั้นคาดเดาได้ยาก สามารถลดอัตราการเกิดและ ความรุนแรงของ อุบัติเหตุที่เกิด จากความอ่อนล้าอ่อนเพลีย และสร้างสภาวะที่ปลอดภัย ในการขับขี่มากขึ้น